Doanh Thương online
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Công nghiệp
  • Máy xây dựng Mỹ được nhập khẩu về Việt Nam

Máy xây dựng Mỹ được nhập khẩu về Việt Nam

Những cổ máy xây dựng khổng lồ của Mỹ luôn làm ấn tượng những người trên thế giới. Mỹ cũng là một trong những nước có tỷ lệ nhập khẩu máy xây dựng về Việt Nam cao top 10. Vậy những chiếc máy xây dựng của Mỹ có những ưu điểm gì.

Những loại máy xây dựng của Mỹ nhập về Việt Nam điều là những cỗ máy khổng lồ, nặng và chất lượng tốt. Chủ yếu những loại máy này điều được vận chuyển bằng đường biển

máy xây dựng

Vài năm trở lại đây, nhập khẩu máy xây dựng từ thị trường Mỹ liên tục tăng trưởng. Xét về thị trường máy thì Mỹ hiện đang đứng thứ 4 trong nguồn cung cấp cho Việt Nam. Về trị giá nhập khẩu máy thì Mỹ hiện đứng thứ 3 (chỉ sau Nhật Bản và Hàn Quốc) trong thị trường các nhà cung cấp máy xây dựng.

Theo nguồn khảo sát của cục đầu tư nước ngoài máy xây dựng từ Mỹ tăng so với cùng kỳ những năm trước, và dự báo trong những tháng tới cùng với việc nhập khẩu máy xây dựng nói chung chững lại thì nhập khẩu máy xây dựng từ Mỹ cũng chỉ dao động như nhập khẩu của những tháng đầu năm.

Hiện nay chủng loại máy xây dựng được nhập khẩu nhiều nhất vẫn là máy xúc đào với tỷ trọng là 60% về lượng và 72% về giá trị. Nhập khẩu máy xúc đào từ thị trường này đạt 162 chiếc với trị giá 5,62 triệu USD, tăng 52,83%Trong khi đó, nhập khẩu xe lu từ Mỹ lại tăng 26,67% về lượng và 6,65% về trị giá tương ứng với lượng đạt 19 chiếc, trị giá đạt 272 nghìn USD.

Tuy được nhập khẩu từ Mỹ với nhãn hiệu máy xây dựng nổi tiếng như Caterpillar, Bomag… nhưng nhãn hiệu máy xây dựng được nhập khẩu nhiều nhất tại đây lại là các nhãn hiệu máy xây dựng nhập khẩu từ Mỹ. Nhập khẩu máy xây dựng Komatsu máy xây dựng Komatsu từ Mỹ đạt 135 chiếc với trị giá 4,85 triệu USD, tăng 80% về lượng chủ yếu là hai chủng loại máy xúc đào (46 chiếc, 1,879 triệu USD) và máy ủi (22 chiếc,532 nghìn USD). Máy xây dựng Caterpillar với lượng nhập khẩu đạt 12 chiếc, trị giá 193,7 nghìn USD, sau nhãn hiệu Kobelco với lượng nhập khẩu đạt 23 chiếc với trị giá 369,22 nghìn USD,280,85 nghìn USD. Ngoài ra một số nhãn hiệu máy xây dựng được nhập khẩu nhiều từ Mỹ trong tháng qua còn có: Hitachi (9 chiếc, 282 nghìn USD), Dynapac (3 chiếc,26,051 nghìn USD), Hyundai (3 chiếc, 16 nghìn USD), ...

Máy xây dựng nhập khẩu từ Mỹ về Việt Nam chủ yếu qua các cửa khẩu phía Nam. Trong đó, hai cửa khẩu có lượng máy xây dựng nhập khẩu từ Mỹ về nhiều nhất là cảng Cát Lái và Tân Cảng. Cụ thể: Nhập khẩu máy xây dựng từ Mỹ qua cảng Cát Lái trong máy xây dựng từ Mỹ qua cảng Cát Lái đạt 119 chiếc với trị giá 2,887 triệu USD, giảm nhập khẩu qua cửa khẩu này đạt 35 chiếc với trị giá 716 nghìn USD, tăng 250% về lượng. Còn phía Bắc thì các doanh nghiệp nhập khẩu máy xây dựng từ Mỹ về chỉ qua duy nhất cảng nhập khẩu máy xây dựng từ Mỹ qua cảng Hải Phòng đạt 77 chiếc với cùng kỳ năm ngoái./.