Doanh Thương online
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Doanh nghiệp
  • Máng trượt được kiểm định an toàn ra sao

Máng trượt được kiểm định an toàn ra sao

Máng trượt được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực, từ giải trí đến các ngành công nghiệp, tuy nhiên máng trượt cần phải được kiểm định an toàn để có thể sử dụng hiệu quả, tránh những mối nguy hiểm có thể xảy ra.

Ngày nay khi kinh tế của người dân cũng khấm khá hơn, người ta không chỉ ăn ngon, mặc đẹp mà nhu cầu vui chơi giải trí cũng tăng cao. Máng trượt là một trò chơi được giới trẻ vô cùng yêu thích. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho người dùng, khâu kiểm định an toàn luôn được thực hiện nghiêm ngặt một cách thường xuyên.

Lần đầu tiên, khi hệ thống máng trượt được lắp đặt xong (chưa đưa vào sử dụng), máng trượt sẽ được các chuyên viên kiểm định kỹ thuật an toàn, xem hệ thống chạy có ổn định không, có xảy ra sai sót gì không. Nếu chuyên viên phát hiện ra bất kì sai sót gì, dù là nhỏ nhất cũng không đưa máng trượt vào sử dụng, để đảm bảo an toàn cho hành khách. Các lần kiểm tra tiếp theo, máng trượt sẽ được kiểm định an toàn theo chu kì mà Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đề ra. Ngoài ra sẽ có các đợt kiểm tra bất ngờ (không báo trước), của các kiểm tra viên của cơ quan nhà nước. Nhằm đánh giá một cách khách quan nhất chất lượng kiểm định, tránh trường hợp kiểm định theo kiểu chống chế.

Quy định này là quy định áp dụng chung cho tất cả các chủ sở hữu máng trượt. Kiểm định an toàn đều được thực hiện theo các bước: kiểm tra kĩ thuật bên ngoài, kĩ thuật thử - không tải, các chế độ thử tải và cuối cùng là bước xử lí kết quả. Các dụng cụ được sử dụng trong quá trình này đều phải được kiểm định cẩn thận, đảm bảo không mắc lỗi trong quá trình kiểm định. Khi kểm định, máng trượt phải ở trong tình trạng sẵn sàng hoạt động, hồ sơ kĩ thuật đầy đủ, vệ sinh an toàn lao động đảm bảo cho thiết bị vận hành, cuối cùng là không được để cho thời tiết làm ảnh hưởng tới quá trình kiểm định.

Kiểm định viên kiểm tra hệ thống máng từ ngoài vào trong, tính toán thông số kĩ thuật sao cho quá trình sử dụng, hành khách không bị văng ra ngoài, hệ thống máng không bị rò rỉ điện nước… Cuối cùng kiểm định viên sẽ đưa ra kết luận và có cho phép máng được tiếp tục hoạt động hay không.