Doanh Thương online
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Doanh nghiệp
  • Sự cần thiết của kiểm định an toàn thiết bị công nghiệp

Sự cần thiết của kiểm định an toàn thiết bị công nghiệp

Trước quá nhiều những trường hợp đau lòng do tai nạn lao động gây ra, kiểm định an toàn các thiết bị công nghiệp trở thành một điều quan trọng và cực kì cần thiết trong việc đảm bảo an toàn lao động trên thị trường hiện nay.

Hiện nay nhiều vấn đề tiêu cực trong lao động xảy ra liên tục đó là số người bị thương, bị mất đi tính mạng tăng lên chỉ vì họ làm việc tiếp xúc với máy móc chưa đủ đảm bảo chất lượng. Con số này có lẽ sẽ không ngừng tăng lên nữa nếu như chúng ta chưa có những biện pháp quản lý thắt chặt hơn.

Máy đang chạy tự dung ngừng hoạt động, rồi ấn nút dừng máy nhưng máy lại chuyển chạy nhanh… tất cả những biểu hiện đó đều là do hiện nay một số doanh nghiệp đã ham kiếm lời, làm viêc không có lương tâm nhằm bỏ những khoản tiền ăn chặn vào túi riêng của mình. Vì thế mà những người lao đông của chúng ta đang làm việc trong môi trường ngàn cân treo sợ tóc. Sẽ vẫn còn tồn tại những tình huống như vậy nếu như bộ lao động an toàn xã hội không có những biện pháp mạnh khi doanh nghiệp trốn việc kiểm định an toàn thiết bị công nghiệp của mình hàng năm.

Kiểm định an toàn máy móc thiết bị công nghiệp thực chất cũng chỉ là một cách cưỡng chế nhất định đối với các doanh nghiệp hiện nay bởi nhiều doanh nghiệp vẫn chạy chữa đủ kiểu để những con số kiểm định an toàn máy móc của họ đều đúng tiểu chuẩn. Tuy nhiên ở Việt Nam đây vẫn là một biện pháp hoàn toàn hữu dụng vì chỉ có cách đưa ra các yêu cầu kiểm định an toàn thiết bị công nghiệp yêu cầu các doanh nghiệp phải thực hiện sau đó đưa ra các chế tài nếu như doanh nghiệp nào có ý định trốn tránh.

Người lao động là người tạo ra chính những sản phẩm mà doanh nghiệp kinh doanh, chính vì vậy bảo vệ người lao động cũng là bảo vệ chính những sản phẩm của doanh nghiệp mình. Vậy chỉ còn cách kiểm định an toàn máy móc thiết bị công nghiệp của doanh nghiệp mình hằng năm thì mới có thể bảo vệ người lao động của mình một cách tốt nhất có thể mà thôi. Đừng doanh nghiệp nào vì lợi ích riêng trước mắt mà vứt bỏ đi chính những cơ hội làm giàu cho chính mình nhé.