Doanh Thương online
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Giáo dục
  • Các kích thước backdrop tiêu chuẩn

Các kích thước backdrop tiêu chuẩn

Kích thước backdrop tiêu chuẩn sẽ được phân loại theo từng sự kiện từ trong nhà ra tới ngoài trời. Chùng ta cùng tìm hiểu xem kích thước chuẩn nhất cho backdrop cho từng sự kiện là bao nhiêu trong bài viết này.

Các kích thước backdrop tiêu chuẩn

Backdrop được sử dụng khi nào

Backdrop được coi là một trong những ấn phẩm tổ chức sự kiện được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay. Hầu hết các sự kiện, chương trình hay buổi lễ cá nhân cũng sử dụng phông backdrop để tăng thêm vẻ đẹp và ấn tượng cho người tham dự. Tuy nhiên, để phát huy hết lợi ích của backdrop khi sử dụng thì việc xác định kích thước phù hợp cũng rất quan trọng. Với mỗi sự kiện, chương trình sẽ có một kích thước phông backdrop tiêu chuẩn khác nhau. Vì vậy, để giúp khách hàng dễ dàng xác định kích thước phông backdrop cho sự kiện và chương trình của mình, chúng tôi đã tổng hợp một số kích thước phông backdrop tiêu chuẩn trong bài viết này.

Để sử dụng backdrop tốt nhất, bạn cần xác định kích thước backdrop phù hợp cho từng không gian, số lượng người tham gia và quy mô của các dự án và hoạt động của bạn. Backdrop quá lớn hoặc quá nhỏ đều không đảm bảo tính cân đối, không phù hợp với chương trình, không có lợi cho việc tạo điểm nhấn và ấn tượng đối với khách hàng.

Kích thước phổ biến các loại backdrop

Kích thước backdrop tiêu chuẩn thường là rộng 2,5m và cao 2,3m. Kích thước này thường được sử dụng và sẽ mang lại sự cân bằng và giúp máy ảnh chụp được hậu cảnh của người tham gia. Tuy nhiên, tùy theo sự kiện, không gian mà bạn có thể lựa chọn các kích thước linh hoạt khác.

Các kích thước backdrop tiêu chuẩn

Kích thước backdrop đám cưới

Trong một đám cưới, phông backdrop đóng vai trò vô cùng quan trọng vì nó là nơi cô dâu chú rể chụp ảnh. Đồng thời phông backdrop cũng là nơi bắt mắt, tạo ấn tượng cho những người tham dự bữa tiệc. Kích thước tiêu chuẩn của phông cưới thường được sử dụng thường là rộng 4m và cao 2,5m. Với kích thước này, tối đa 8-10 người có thể được chụp cùng một lúc, đặc biệt khi tất cả mọi người đều có thể đứng ở hậu cảnh một cách hoàn hảo.

Việc trang trí không gian tiệc cưới là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng vì đây là sự kiện trọng đại của cô dâu chú rể. Backdrop có kích thước vừa phải để tạo điểm nhấn cho khách khi chung vui cùng gia đình.

Tuy nhiên, không có quy định cụ thể về kích thước của tường phông đám cưới, có thể sử dụng linh hoạt theo yêu cầu và phong cách cá nhân của riêng bạn. Nhưng hãy lưu ý rằng kích thước của phông backdrop chụp ảnh cưới nên giới hạn trong khoảng rộng 3m - 4m và cao 2,2m - 2,8m.

Kích thước backdrop ngoài trời

Ngày nay, các bữa tiệc và sự kiện được tổ chức ngoài trời được ưa chuộng bởi tính cách Châu Âu, tạo cho người tham dự cảm giác thoải mái đồng thời thể hiện sự trang trọng và lịch sự của một bữa tiệc.

Không giống như phông nền được thiết lập trong không gian kín, phông nền ngoài trời có thể khó khăn hơn để chọn kích thước phù hợp. Chúng còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như không gian tổ chức tiệc, ánh sáng, diện tích bố trí và vị trí lắp đặt.

Tuy nhiên, đối với các sự kiện đơn lẻ, có các thông số thường được sử dụng như chiều rộng 5m, chiều cao 3m, chiều rộng 4m, chiều cao 2,5m, chiều rộng 3m, chiều cao 2m. Kích thước phông nền phù hợp có thể được lựa chọn theo tỷ lệ của sân khấu chính và diện tích của không gian.

Các kích thước backdrop tiêu chuẩn

Kích thước backdrop sân khấu

Hiện nay, phông nền sân khấu được sử dụng rất nhiều. Chúng thường rộng 2,5m và cao 2,3m. Đó là kích thước phù hợp với khu vực sân khấu, vừa tạo sự hài hòa khi quay phim, chụp ảnh mà vẫn thể hiện đủ nội dung cần truyền tải.

Vị trí phổ biến để làm phông backdrop luôn là sân khấu, vì nó giúp làm nổi bật thông tin chương trình và sự kiện, đồng thời là phông backdrop cho các sự kiện mang tính thẩm mỹ cao hơn. Kích thước tiêu chuẩn của backdrop là rộng 2,5m và cao 2,3m. Kích thước này sẽ giúp tạo sự cân đối cho sân khấu và tạo điểm nhấn cho người đứng trên sân khấu. Cùng với phông backdrop có thể sử dụng linh hoạt tùy theo mục đích của chương trình, hoạt động, tùy theo chất liệu phông bạt hay màn hình led.

Kích thước backdrop sinh nhật

Hình backdrop là phải đăng cho các bữa tiệc hoặc sinh nhật. Sử dụng phông backdrop trong bữa tiệc sinh nhật có thể giúp tạo không khí vui vẻ, sôi nổi, đồng thời là cách dễ dàng để những người tham dự ghi lại những bức ảnh bữa tiệc và những khoảnh khắc đáng nhớ. Hình backdrop sinh nhật thường được in thông điệp và tác phẩm nghệ thuật của chủ nhân bữa tiệc. Đặc biệt đối với trẻ em, phông backdrop có thể được thiết kế với các hình minh họa tiêu biểu của trẻ em. Backdrop sinh nhật có kích thước tiêu chuẩn thường được sử dụng là rộng 1,5m cao> 2,5m, chất liệu in thường là bạt hiflex chỉ sử dụng trong thời gian ngắn.

Kết bài

Kích thước phông backdrop tiêu chuẩn trên được sử dụng phổ biến trong các sự kiện nói chung và trong từng sự kiện nói riêng. Bạn có thể lựa chọn các kích thước tiêu chuẩn hoặc có thể linh hoạt sử dụng nhiều kích thước cho từng nhu cầu sử dụng riêng và cần phù hợp và đảm bảo tính thẩm mỹ tốt nhất. Đồng thời, trong khi xác định kích thước của pano thì bạn cũng nên lựa chọn đơn vị thiết kế và in ấn chuyên nghiệp để có những sản phẩm ưng ý nhất phẩm chất