Doanh Thương online
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Công nghiệp
  • Cách chọn bánh xe đẩy hàng chịu lực tốt

Cách chọn bánh xe đẩy hàng chịu lực tốt

Chọn loại bánh xe đẩy hàng có khả năng chịu lực tốt đòi hỏi bạn có kinh nghiệm và biết cách đánh giá thông qua một số chi tiết trên sản phẩm.

Với mỗi bánh xe đẩy hàng khác nhau lại có mức khả năng chịu lực khác nhau. Hiện nay trên thị trường có phổ biến nhất là 7 loại bánh xe đẩy hàng. Trong đó có 2 loại là bánh xe đẩy hàng nhựa và bánh xe đẩy hàng cao su là có khả năng chịu lực tốt nhất. Nếu bạn đang loay hoay không biết cách chọn bánh xe đẩy hàng chịu lực tốt nhất thì hãy đọc ngay những thông tin trong bài viết dưới để tìm lời giải nhé!

Cách chọn bánh xe đẩy hàng chịu lực tốt

Cách chọn bánh xe đẩy hàng chịu lực

- Xác định tải trọng mà bánh xe đẩy hàng phải chịu

Trước khi lựa chọn bánh xe đẩy hàng có khả năng chịu lực tốt, bạn cần xác định tải trọng hàng chuyên chở. Sử dụng công thức sau để tính được tải trọng mà mỗi bánh xe phải chịu:

X = (A+B)/M

Trong đó: X là tải trọng 01 bán xe chịu, A là khối lượng của xe hàng khi để rỗng, B là khối lượng tối đa hàng chở, M là hệ số an toàn.

- Xác định đường kính của bánh xe đẩy hàng

Điểm thứ hai khi chọn bánh xe đẩy hàng chịu lực đó là bạn cần xác định đường kính. Nên chọn các loại bánh xe có đường kính lớn thì càng chở được hàng tải trọng nhiều. Bên cạnh đó, bánh xe có đường kính lớn sẽ lăn dễ dàng qua các bậc, không sợ gặp hố hay rãnh. Tuy nhiên, chọn các loại bánh xe có lớn sẽ gặp phải trở ngại là bạn sẽ cần nâng hàng lên sàn xe cao hơn, như vậy tốn sức hơn.

Chọn loại bánh xe đẩy hàng chịu lực

- Bánh xe đẩy hàng chịu lực bằng cao su

Bánh xe đẩy bằng chất liệu cao su có khả năng chịu lực khá tốt, giúp bạn dễ dàng lưu thông hàng hóa trong nhiều môi trường khác nhau, đa dạng nhiều mặt phẳng. Ưu điểm của loại bánh xe đẩy hàng đó là thiết kế linh hoạt và không gây tiếng ồn. Chọn bánh xe đẩy hàng bằng chất liệu cao su tuy có mức giá đắt hơn nhưng đổi lại bạn lại có được loại bánh xe đẩy có tính thẩm mỹ cao và bền. Bạn có thể lựa chọn một trong hai loại bánh xe cao su là bánh xe cao su tự nhiên và bánh xe cao su tổng hợp. Trong đó, loại bánh xe cao su tự nhiên có khả năng chịu lực tốt hơn bánh xe đẩy cao su nhân tạo nhưng dễ bị ăn mòn.

- Bánh xe đẩy hàng chịu lực bằng nhựa

Có một số loại bánh xe đẩy hàng chịu lực bằng nhựa phổ biến như: bánh xe đẩy nhựa dẻo, bánh xe đẩy từ lốp xe hơi, bánh xe đẩy chất liệu PU. Trong số các loại bánh xe đẩy hàng này thì bánh xe được làm bằng chất liệu PU là được nhiều dùng lựa chọn hơn cả. Nhựa PU là nhựa tổng hợp, có độ bền cao, có tính năng tương tự như cao su nhưng lại có mức giá rẻ hơn. Bánh xe đẩy được làm từ chất liệu PU có độ cứng rất tốt, chịu lực cao. Hơn nữa loại bánh xe PU còn có khả năng kháng dầu, chống xé rách, chầy xước và mài mòn.

Tuy nhiên cũng có loại bánh xe đẩy hàng có sự kết hợp của cả hai chất liệu là cao su bọc bên ngoài và nhựa bên trong. Thiết kế này tối ưu hóa khả năng chịu nhiệt, chịu lực, chịu tiếng ồn hiệu quả giúp bánh xe đẩy hàng có thể thích nghi với nhiều môi trường, đáp ứng nhiều địa hình khác nhau. Tuy nhiên, mức giá của bánh xe đẩy hàng này cũng sẽ cao hơn so với hai loại bánh xe đẩy hàng trên. Vậy nên, trước khi chọn bánh xe đẩy hàng chịu lực tốt, bạn đừng quên xác định tải trọng hàng, nhu cầu sử dụng để lựa chọn phù hợp nhất nhé!