Doanh Thương online
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Lưu ý khi sử dụng công nghệ dùng gas

Mỗi nhà đều có bếp công nghệ dụng gas từ bếp lớn đến bếp, bếp đơn đến bếp đôi. Trên thị trường tràn gập các thiết bị bếp sử dụng công nghệ gas từ trong nước đến ngoài nước. Gas rất dễ gây cháy nổi vì vây trong quá trình sử dụng cần hết sức chú ý.

Muốn đảm bảo việc sử dụng công nghệ gas trong sinh hoạt hàng ngày an toàn, ta nên lựa chọn các thiết bị cũng như khí gas chất lượng, lựa những nơi cung cấp uy tính, có thương hiệu, được kiểm định an toàn chất lượng khi mua. Do mặt hàng này đa dạng nên thận trọng khi mua. Kiểm tra các tem kiểm định đảm bảo an toàn khi mua. Nên kiểm tra trọng lượng bình gas để đảm bảo quyền lợi của chính mình.

Khi sử dụng bếp cũng như bình ga cần thường xuyên phải kiểm tra van gas, kiểm tra xem van đã an toàn chưa, có bị lỏng hoặc bị hư hỏng nào không. Việc hư hỏng của van ga có thể gây ra nguy cơ cháy nổ cao. Cần thay thế ngay nếu van bị hư hỏng hoặc đã sử dụng quá lâu.

Khi sử dụng cần kiểm tra các thiệt bị sử dụng gas và khí gas còn hạn sử dụng không. Nếu đã hết cần thay thế. Tránh sử dụng các thiệt bị đã hết hạn không an toàn dễ gây cháy nổ. Ngoài ra khi mua bình ga tránh mua những bình không niêm phong, chống hàng giả, không kiểm định an toàn của hãng. Không lựa chọn bình bị rỉ sét, cũ kĩ. Khi thay gas cần lựa chọn loại gas chất lượng.

Kiểm tra, lắp đặt thiết bị ống dẫn gas và van gas chất lượng thông minh. Khi lựa chọn thiết bị ống dẫn khi gas nên chọn các thiết bị qua kiểm định an toàn. Khi sử dụng xong phải khoá van an toàn để tránh rò rĩ gas, nếu sự dụng van tự động nên lựa các van chất lượng của hãng uy tính. Thường xuyên kiểm tra ống dẫn gas và van gas. Nếu có vấn đề lặp tức ngưng sử dụng ngay, tìm người sửa chữa.

Bếp gas nên được đặt ở vị trí thuận lợi, không nên đặt bếp sát tượng ở những nơi kính, hoặc gió mạnh. Đặt bình gas và bếp cách xa nhau đối với các bếp có bình gas rời. Tránh để dường ống dẫn gas bị xoán, hoặc gần các đồ dùng toả nhiệt cao dễ làm hư hỏng các thiết bị này. Vệ sinh sạch sẽ bếp gagọi ở s.

Cần phải lưu ý khi sử dụng các đồ dùng công nghệ gas để tránh gây cháy nổ đáng tiếc. Không nên tự ý sửa chữa. Khi gặp bất cứ vấn đề gì trong quá trình sử dụng nên gọi đến cửa hàng bão hành gas gần nhất.