Doanh Thương online
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Chức năng của máy quấn màng pallet

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu áp dụng các thiết bị máy quấn màng Pallet trong các công đoạn đóng gói hàng khi vận chuyển.

Hiện nay, trong các công việc lưu trữ hay vận chuyển người ta thường thực hiện các thao tác quấn màng cho các kiện hàng, pallet nhằm mục đích bảo vệ hàng hóa tránh khỏi các hư hỏng do rơi vỡ hay va chạm trong lúc di chuyển hoặc hư hỏng do tác động của các yếu tố bên ngoài như độ ẩm, hóa chất. Vì vậy, để việc quấn màng pallet không phải tiêu tốn quá nhiều thời gian cũng như sức lực của đội ngũ công nhân, các doanh nghiệp đã ứng dụng máy quấn màng pallet để hỗ trợ.

Chức năng của máy quấn màng pallet

Chức năng của máy quấn màng pallet là gì? Lợi ích gì khi sử dụng máy quấn màng pallet?

Chức năng chủ yếu của máy quấn màng pallet là sử dụng các tấm màng PE hay màng chít để quấn kín xung quanh các kiện hàng nhằm mục đích bảo vệ sự an toàn cho hàng hóa trong khi lưu trữ cũng như thực hiện vận chuyển. Với chức năng chính đó cùng các ưu điểm tuyệt vời như có thể kéo giàn loại màng PE, tốc độ xoay cao, thao tác quấn đều đặn…, máy quấn mang mang lại rất nhiều lợi ích cho chính người sử dụng. Một số lợi ích tiêu biểu khi sử dụng máy quấn màng như:

Tiết kiệm chi phí: Việc tiết kiệm chi phí khi sử dụng máy quấn màng pallet được thể hiện thông qua các khả năng làm việc của máy. Các loại máy quấn màng pallet có thể rút ngắn tối đa thời gian và lượng màng PE khi quấn một kiện hàng so với phương pháp quấn tay thông thường. Ngoài ra, khi quấn màng các kiện hàng máy, công nhân không cần vận dụng quá nhiều sức lực, thậm chí đối với một số dòng máy tự động công nhân chỉ cần thực hiện việc điều khiển từ xa thông qua remote.

Màng PE được quấn chặt, thẩm mỹ hơn: Do vận hành tự động theo các thông số đã được cài đặt trước nên các vòng quấn của máy quấn sẽ đồng đều hơn. Với tính năng này, các kiện hàng được bao phủ kín gần như không có kẻ hở vì vậy chúng được bảo vệ tốt hơn và còn có tính thẩm mỹ cao.

Phù hợp với các kiện hàng lớn: Đối với các kiện hàng có kích thước vô cùng lớn, việc sử dụng cách thức quấn màng bằng tay sẽ không mang lại hiệu quả bởi nó thường vượt quá tầm với của người công nhân và nếu có quấn được thì chất lượng cũng sẽ không cao, các vòng quấn dễ bị lỏng lẽo. Vì vậy, trong trường hợp này việc sử dụng máy quấn màng pallet được xem là lựa chọn tối ưu nhất

Những loại máy quấn màng pallet có trên thị trường ngày nay:

Để phục vụ cho nhu cầu sử dụng của nhiều đối tượng khác nhau, máy quấn mang pallet được sản xuất với hai dạng chính là máy quấn màng tự động và bán tự động.

Máy quấn màng pallet tự động: Đây là loại máy khá hiện đại với cách vận hành tự động, công nhân không cần thao tác trực tiếp mà chỉ cần vận hành thông qua hệ thống điều khiển. Khi làm việc, công nhân có thể điều khiển máy từ xa thông qua remote hoặc bảng điều khiển sau đó máy sẽ tự động thực hiện toàn bộ thao tác quấn màng.

Máy quấn màng bán tự động: Khác với loại máy tự động, khi sử dụng các máy quấn màng pallet bán tự động công nhân cần phải thực hiện thao tác kéo và dán màng PE lên bề mặt kiện hàng. Sau đó, người vận hành bấm nút khởi động thì máy sẽ tự động thực hiện việc quấn màng quanh kiện hàng một cách đều đặn cho đến hết một chu trình làm việc.

Sử dụng máy quấn màng pallet sẽ mang lợi nhiều lợi ích cho doanh nghiệp từ những chức năng ưu việt của chúng. Vì vậy các doanh nghiệp nên bắt đầu lựa chọn các dòng máy quấn mang pallet phù hợp với loại hàng hóa cần quấn màng để có thể giúp cho năng suất làm việc được nâng cao, tiết kiệm được thời gian cũng như công sức của công nhân phải bỏ ra.