Doanh Thương online
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Cầu thang máy gia đình dùng điện mấy pha?

Cầu thang máy gia đình dùng điện mấy pha là yếu tố được nhiều khách hàng quan tâm khi có ý định lắp đặt. Xác định đúng hệ thống điện áp thang máy giúp tối ưu công suất, mang lại trải nghiệm mượt mà, đáng tin cậy cho người sử dụng.

Mục lục

1. Các loại

2. Báo giá

3. Điện mấy pha

Các loại

Các loại cầu thang máy gia đình đa dạng đáp ứng mọi nhu cầu khách hàng, được phân loại dựa trên nguồn gốc xuất xứ, tải trọng, thương hiệu, cấu tạo.

Cầu thang máy gia đình dùng điện mấy pha?

Nguồn gốc

Thang máy nhập khẩu: hoàn toàn được nhập khẩu từ nhà máy sản xuất thương hiệu. Có quy trình sản xuất khép kín, dây chuyền hiện đại đảm bảo tuân thủ tiêu chuẩn quốc tế, nổi bật với chất lượng cao, an toàn vận hành, thiết kế đẳng cấp.

Thang máy liên doanh: là loại một số thành phần như cabin, cửa tầng, cửa cabin được gia công, lắp ráp trong nước, linh kiện khác được nhập khẩu từ nước ngoài. Dù linh hoạt trong kích thước nhưng chất lượng vẫn còn hạn chế ở mỗi sản phẩm.

Tải trọng

Thang máy gia đình 200kg: phục vụ tối đa từ 1-2 người/hành trình, phù hợp cho những căn nhà có diện tích hạn chế từ 25-30 m2 hoặc những dự án cải tạo nhỏ.

Thang máy gia đình 250kg: có khả năng chở 2-3 người/lượt, là lựa chọn thích hợp cho những căn nhà có diện tích từ 40-50m2 hoặc trong trường hợp cải tạo.

Thang máy gia đình 300kg: đáp ứng gia đình 4 thành viên trở lên, kích cỡ thang không quá lớn sẽ không chiếm quá nhiều không gian của nhà ở diện tích hạn chế.

Thang máy gia đình 350kg: chở 5 người/lần, thường có thiết kế hiện đại, đẹp mắt, sang trọng tăng thêm vẻ đẹp đẳng cấp cho không gian sống.

Thang máy gia đình 450kg: vận chuyển 6-7 người hoặc hàng hóa lên các tầng cao mà không tốn nhiều sức lực, phù hợp công trình xây dựng diện tích 100m2 trở lên. Sản phẩm được thiết kế an toàn, trang bị nhiều tính năng tiên tiến.

Cấu tạo

Thang có phòng máy: thiết kế phòng máy ở trên cùng nhằm đặt tủ điện và máy kéo giúp bảo trì, bảo dưỡng dễ dàng, nhưng thẩm mỹ hơi kém, không phù hợp với các căn nhà có chiều cao hạn chế vì cần thêm 1 cái tum ở trên.

Thang không phòng máy: có khả năng tiết kiệm không gian, đem lại sự thẩm mỹ, tiết kiệm điện năng tiêu thụ. Tuy nhiên chi phí lắp khá cao, sửa chữa khó khăn.

Thương hiệu

Thang máy gia đình Mitsubishi: thương hiệu nổi tiếng toàn cầu với công nghệ, độ tin cậy cao, đảm bảo chất lượng, độ bền, thiết kế hiện đại, sang trọng.

Thang Kalea: nổi bật bởi thiết kế đẹp, khả năng tiết kiệm năng lượng, mẫu mã đa dạng, trang bị nhiều công nghệ hiện đại, đảm bảo an toàn cho người dùng.

Fuji: có hiệu suất cao, được chú trọng phần công năng nhiều hơn vẻ bề ngoài. Sản phẩm được bán với giá thành thấp phù hợp nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.

Báo giá

Cầu thang máy gia đình dùng điện mấy pha?

Giá cầu thang máy gia đình từ 300.000.000 – 1.000.000.000 VNĐ. Mức giá có sự giao động bởi do nhiều yếu tố khác nhau gồm xuất xứ, thương hiệu, tải trọng, tốc độ, vị trí, chất lượng thiết bị, cấu tạo, số tầng, tính năng, nhà thầu.

Báo giá cầu thang máy gia đình chính xác dựa trên:

1. Thang máy nhập khẩu có giá cao hơn gấp 2 - 3 so với dòng liên doanh, nội địa.

2. Mỗi thương hiệu sản xuất sẽ có báo giá khác nhau.

3. Tải trọng thang càng nặng thì chi phí cuối cùng càng cao.

4. Tốc độ thang 30m/phút, 60m/phút hay 90m/phút

5. Thang có phòng máy hay loại không phòng máy.

6. Giá cầu thang máy 5 tầng khác giá 4 tầng, 3 tầng, 2 tầng.

7. Vị trí lắp thang có phức tạp, yêu cầu gì không.

8. Các tính năng, công nghệ của thang máy.

9. Mỗi nhà thầu nhận dự án đưa ra chi phí khác nhau.

Cầu thang máy gia đình dùng điện mấy pha?

Cầu thang máy gia đình dùng điện mấy pha?

Cầu thang máy gia đình dùng được cả điện 1 pha và 3 pha. Có nhiều nhân tố quyết định đến việc thang gia đình xài điện 1 hay 3 pha là tốt nhất như:

a. Nhu cầu gia chủ

b. Tải trọng thang

c. Chiều cao hành trình

d. Mẫu mã, thiết kế

e. Công suất, động cơ

Theo khuyến nghị từ các chuyên gia, những loại thang máy có tải trọng từ 450kg trở nên nên dùng điện 3 pha nhằm đảm bảo hệ thống hoạt động ổn định. Chỉ những cầu thang máy nhỏ, mini dưới 400kg, chiều cao hành trình <13m dùng điện 1 pha.

Đối với thang máy gia đình 450kg muốn dùng điện 1 pha, nên xài ổn áp để thang hoạt động ổn định, khỏe hơn, ít bị chập chờn ảnh hưởng thiết bị điện trong nhà.