Doanh Thương online
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Doanh nghiệp
  • Dùng sóng nhựa bít trồng rau có tốt không?

Dùng sóng nhựa bít trồng rau có tốt không?

Dùng sóng nhựa bít trồng rau đang trở thành xu hướng mới của nhiều hộ gia đình trong những năm gần đây bởi tính tiện lợi, an toàn, dễ thực hiện, hiệu suất cao, đảm bảo rau sạch tự trồng khi ăn. Tuy nhiên câu hỏi đặt ra là, liệu trồng rau bằng sóng nhựa có tốt, an toàn không?

Mục lục

1. Ưu nhược điểm

2. Sóng nhựa trồng rau tốt không?

3. Kinh nghiệm chọn

Ưu nhược điểm

Sử dụng sóng nhựa bít trồng rau giúp bảo vệ môi trường, tăng hiệu suất, thuận tiện thu hoạch, dễ di dời, giảm chi phí… nhưng vẫn tồn tại một vài nhược điểm.

Dùng sóng nhựa bít trồng rau có tốt không?

Ưu điểm

1. Trồng rau trong chậu nhựa giúp cô lập cây trồng và đất, ngăn chặn thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ thẩm thấu xuống đất, giảm thiểu ô nhiễm đất, nguồn nước ngầm.

2. Thùng cung cấp môi trường ổn định, cây có thể hấp thụ hết dưỡng chất, phân bón, tránh hiện tượng rửa trôi giúp chúng phát triển nhanh chóng, mạnh mẽ.

3. Khi cây trồng trong sóng bít, người trồng dễ dàng di chuyển đến nơi thuận tiện thu hoạch, thay đổi vị trí không bị ràng buộc một nơi cố định như cây trong đất.

4. Trồng trong khay nhựa sóng bít giúp kiểm soát được loại đất sử dụng, quy trình quản lý chặt chẽ đảm bảo rằng đất phù hợp, sạch sẽ và an toàn cho sức khỏe.

5. Dùng thùng nhựa trồng cây cho phép người thực hiện kiểm soát chính xác lượng phân bón, dưỡng chất, đảm bảo cây được cung cấp lượng dinh dưỡng cần thiết, từ đó tạo ra sản phẩm chất lượng tốt, ít nhiễm độc tốt có giá trị cao hơn.

6. Nông dân có thể kết hợp với mô hình trồng khác như giàn rau trên cao, nhà lưới tạo hệ thống trồng trọt hiệu quả, sóng bít dễ xếp tầng, chồng tối ưu diện tích.

7. Thùng nhựa trồng rau thường được sản xuất từ các chất liệu nhựa cao cấp như HDPE, PP có độ bền cao, chịu được tác động mạnh mà không móp méo, hư hỏng, bể vỡ như các vật liệu khác giúp tiết kiệm chi phí bảo trì và thay thế.

8. Thùng nhựa bít có nhiều kiểu dáng, màu sắc phong phú như xanh, vàng, đỏ, đen làm tăng tính thẩm mỹ, tạo điểm nhấn và thu hút sự chú ý cho khu vườn.

Nhược điểm

1. Một vài loại chậu nhựa có độ thoát nước không tốt, nếu không biết cách tưới tiêu hợp lý dễ gây ra tình trạng ngập úng khiến cây bị stress.

2. So với giải pháp canh tác rau ở đất truyền thống thì trồng trong sóng nhựa thường chiếm nhiều diện tích đất hơn dù không đáng kể.

Sóng nhựa bít trồng rau có tốt không?

Dùng sóng nhựa bít trồng rau có tốt không?

Câu trả lời là có, sử dụng sóng nhựa bít trồng rau thay trồng rau thổ canh truyền thống mang lại nhiều lợi ích, tiện lợi, đặc biệt giúp cây sinh trưởng phát triển tốt.

Tuy nhiên để đảm bảo hiệu suất thu hoạch cần:

a. Lên kế hoạch trồng trọt tỉ mỉ, chọn đúng thời kì gieo hạt, sinh trưởng mỗi cây.

b. Tìm hiểu chi tiết chu trì sinh trưởng, đặc tính, bệnh tật gặp phải các loại rau đang dự định gieo hạt, đồng thời chọn mua giống chất lượng từ nơi bán uy tín.

c. Dùng đất trồng giàu chất dinh dưỡng hoặc phân hữu cơ để cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cây. Nếu sử dụng đất trồng từ vườn hay từ ngoại vi, hãy đảm bảo nó không bị ô nhiễm bởi hóa chất hay vi khuẩn gây bệnh.

d. Kiểm soát môi trường, nhiệt độ, độ ẩm, côn trùng, bệnh tật, quản lý chất dinh dưỡng, nước, đảm bảo cây nhận được ánh sáng mặt trời tốt nhất nhưng cũng không nên cho chúng tiếp xúc với nắng nóng, mưa bão suốt thời gian dài.

e. Thu hoạch đúng phương pháp ví dụ rau mồng tơi, rau muống… nên dùng dao hoặc kéo để cắt, tránh không làm dập thân nhánh, với rau cải có thể nhổ cả cây.

Kinh nghiệm chọn

Khi chọn thùng nhựa sóng bít chăn nuôi rau, cần chú ý đến chất liệu, kích thước, thiết kế, thương hiệu, giá cả để chọn sản phẩm phù hợp, hiệu quả cao.

Dùng sóng nhựa bít trồng rau có tốt không?

Chất liệu

Chọn sóng bít nhựa gia công từ nhựa nguyên sinh PP hoặc HDPE, chất lượng cao, không gây nhiễm độc, an toàn cho sức khỏe vườn rau, có độ bền, tuổi thọ cao.

Kích thước

Xác định kích thước sóng phù hợp không gian, loại rau cần trồng. Đảm bảo nó có đủ diện tích để chứa đất, rễ cây, cũng như đủ sâu để hỗ trợ sự phát triển của cây.

Thiết kế

Nên cân nhắc sóng thiết kế thông minh với các tính năng như lỗ thoát nước đảm bảo thoát nước tốt để tránh ngập úng hoặc tay cầm dễ dàng bưng vác, di chuyển.

Thương hiệu

Đánh giá các thương hiệu sản xuất có tiếng trong ngành nhựa như Duy Tân, Song Long, Đại Đồng Tiến, Long Thành, Hiệp Thành giúp đảm bảo chất lượng, chính sách bảo hành, hậu mãi sau bán hàng minh bạch, có lợi cho người mua.

Giá cả

So sánh giá giữa các lựa chọn khác nhau, nhưng không nên đặt giá là yếu tố quyết định duy nhất. Hãy xem xét giá trị, chất lượng sản phẩm trước khi quyết định mua.